Niềng răng cửa thưa và răng cửa mọc lệch

Nếu hàm răng của bạn sau khi đã mọc đủ số răng vĩnh viễn nhưng hàm răng mọc không thẳng đều thì giải pháp tốt có thể giúp bạn là niềng răng. Nhưng trong trường hợp bệnh nhân chỉ bị mọc sai lệch phần răng cửa thì nên làm gì vào lúc này?

Trong trường hợp bệnh nhân bị răng cửa mọc lệch hoặc răng cửa thưa thì điều đầu tiên bệnh nhân nhận thấy là hàm răng không đẹp và khớp cắn sai lệch. Đồng thời khi ăn uống thức ăn bám vào các kẽ răng sẽ vệ sinh răng miệng rất khó. Vậy việc làm tốt nhất lúc này là bạn nên đi niềng răng cửa bị mọc lệch


Khi bạn tiến hành niềng răng cửa mọc lệch bạn nên niềng hai hàm sẽ đạt hiệu quả cao hơn là niềng răng một hàm. Có nhiều bệnh nhân niềng răng trễ nên có trường hợp phải nhổ bớt răng cửa mọc lệch, ví dụ như bệnh nhân có răng khểnh, răng chen chúc…

Trường hợp bệnh nhân có răng cửa thưa có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

Nếu bệnh nhân có răng cửa thưa và bị nặng thì nên tiến hành niềng răng thưa . Qua trinh niềng răng thưa thì bệnh nhân sẽ được sử dụng khí cụ nắn chỉnh lại hàm răng và cần có dụng cụ khác hỗ trợ đó là thun chuỗi. Nhờ vào thun chuỗi kết hợp cùng mắc cài sẽ giúp răng của bạn từ từ kéo lại gần nhau và khe răng sẽ khít lại.


Ngoài ra nếu bệnh nhận bị nhẹ thì có thể bọc sứ răng để giúp răng khít lại. Việc bọc sứ thì nhanh hơn và đơn giản hơn so với niềng răng.

Nhìn chung để chọn lựa cho mình giải pháp tốt và an toàn thì bệnh nhân cần tìm đến nha khoa để bác sĩ khám răng và tư vấn kỹ về giải pháp nào sẽ tốt hơn để giúp bệnh nhân có cách giải quyết tốt.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget