Khi nào niềng răng không cần nhổ răng

Niềng răng thẩm mỹ có thể áp dụng cho nhiều đối tượng với nhiều tình huống giống nhau như: Răng lệch lạc, răng thưa, răng hô, móm, răng chen chúc… đều có thể tiến hành niềng răng.

Nếu đối tượng là người trưởng thành niềng răng thì đa số sẽ lo niềng răng phải nhổ răng và có thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơi lâu mới có được một hàm răng thẳng đều.

Nhưng để có một hàm răng thẳng đều thì việc kiên trì nhẫn nại là điều bạn cần cố gắng. Có thể kiên nhẫn trong 2 năm hoặc 2 năm rưỡi để bạn thu lại điều rất có lợi cho sức khỏe thì đây là điều nên làm.

---Thông tin tham khảo: bọc răng sứ có bị hôi miệng không

Bên cạnh đó một số trường hợp có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng như:
Nếu đối tượng niềng răng là trẻ em có thể sẽ tránh được tinh trạng nhổ răng. Tùy theo sự phát triển của từng trẻ, có trẻ sẽ mọc đủ răng vĩnh viễn sớm nhưng có trẻ mọc đủ răng vĩnh viễn trễ. Đây chính là thời điểm quan trọng mà phụ huynh cần chú ý.

Sau khi mọc đủ răng vĩnh viễn nếu thấy trẻ mọc răng không đạt chuẩn thì các mẹ nên đưa trẻ đi khám và tiến hành niềng răng càng sớm càng tốt cho trẻ. Lúc này niềng răng thuận theo đà phát triển thể chất của trẻ và tránh được tình trạng phải nhổ răng.


Hoặc có trường hợp là người trưởng thành không cần nhổ răng vẫn niềng răng được. Chỉ cần mài bớt một số răng sau đó nắn chỉnh lại hàm răng cho tới khi thẳng đều.

Việc nhổ răng hay không còn tùy vào từng bệnh nhân có cấu trúc hàm răng như thế nào mới biết được vì vậy các bạn nên đến nha khoa để có thể khám trực tiếp và đưa ra hướng điều trị đúng đắn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget