Lợi hay hại khi đưa con đi niềng răng

Khi đưa con đi niềng răng đa số các mẹ rất lo lắng cho sức khỏe của con mình và luôn tự hỏi niềng răng có hại không? Mặc dù đã biết niềng răng càng sớm có can thiệp sớm thì răng của con mình càng nhanh chóng phục hồi nhanh nhưng với tâm lý chung thì đa số các mẹ lo sợ ảnh hưởng tới sức khỏe con mình.

Trong dư luận vẫn truyền tai nhau niềng răng sẽ giảm tuổi thọ nên cha mẹ sinh ra sao thì nhận vậy cho an toàn và không tin vào thẩm mỹ. Từ điều này mà đa số các mẹ vẫn lo rằng nếu đưa con đi niềng răng không chừng lại bị ảnh hưởng nên các mẹ rụt rè  lo sợ không muốn con niềng răng.

Nhưng sự thật thì chúng ta cần bình tính suy xét kỹ lưỡng, phân tích niềng răng sẽ mang lại những gì và không niềng răng vẫn chấp nhận hàm răng lệch lạc thì sẽ như thế nào.



Trước hết với một hàm răng lệch lạc, không đều hoặc bị hô… thì sau này khi lớn lên con bạn sẽ thấy không tự tin về hàm răng của mình. Bên cạnh đó với một hàm răng lệch lạc dẫn đến vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn, đôi khi vệ sinh không triệt để nên làm cho răng rất dễ bị bệnh sâu răng hoặc bệnh nha chu…

Với hàm răng lệch lạc thì khớp cắn không đúng, vấn đề ăn nhai cũng bị giới hạn thì không đảm bảo chất dinh dưỡng thì sức khỏe cũng không tốt.

Vậy khi niềng răng cho trẻ càng sớm càng tốt sẽ mang lại những điều trái ngược với các điểu nói trên. Khi lớn lên các bé sẽ tự tin vì hàm răng đẹp. Ngoài ra niềng răng cho trẻ rất nhanh, sẽ nhanh hơn người lớn vì xương hàm lúc này còn phát triển nên việc nắn chỉnh diễn ra nhanh và thuận lợi hơn người lớn.

Trong trường hợp trẻ chỉ bị một hàm răng không như ý thì có thể niềng răng một hàm, niềng răng hai hàm thì mang lại hàm răng đẹp hơn nhưng theo yêu cầu của bệnh nhân thì niềng một hàm cũng có thể đáp ứng được. 

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget