Độ tuổi nào thích hợp để niềng răng

Cùng với quá trình phát triển của con người, sự trưởng thành của tính cách, phát triển của cơ thể, hệ tiêu hóa, tim mạch, hệ xương cũng dần đạt mức ổn định khi bạn ngoài 20. Trong việc điều trị những lệch lạc về răng miệng, xác định độ tuổi thích hợp để chỉnh nha rất quan trọng để đạt hiệu quả nắn chỉnh răng cao nhất. Độ tuổi nào thích hợp để niềng răng.

Độ tuổi nào thích hợp để niềng răng 1

Theo nhiều nghiên cứu của hiệp hội nha khoa, độ tuổi thích hợp là niềng răng cho trẻ em được 9 tuổi, chậm nhất là 12 – 15 tuổi. Điều này xuất phát từ thông số phát triển thực tế của trẻ, lứa tuổi thay răng sữa vào tầm 11 – 12, việc thăm khám và quyết định điều trị sớm tại phòng nha sẽ giúp bác sĩ quyết định thời điểm niềng răng tốt nhất và điều trị do đó cũng đạt hiệu quả cao nhất.

Độ tuổi nào thích hợp để niềng răng 2

Nắn chỉnh răng nên thực hiện sớm, chính là vì nếu còn nhỏ, hệ xương chưa phát triển ổn định, việc nắn chỉnh răng sẽ nhanh chóng hơn, chỉ mất khoảng 12 tháng, cho hiệu quả nắn chỉnh răng cao, tốc độ di chuyển của răng về vị trí mong muốn mỗi lần thay khay tương đối cao, từ 0,3 – 0,6mm.

Độ tuổi nào thích hợp để niềng răng 3

Hơn nữa, điều trị lệch lạc của răng bằng giải pháp niềng răng, là sự lựa chọn không thể thiếu nếu bạn muốn hàm răng cân đối và đều đẹp. Thế nhưng, đeo những chiếc vòng kim cô này, ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý, sự bất tiện trong giao tiếp hàng ngày. Rất nhiều người lớn cảm thấy xấu hổ nếu phải đeo niềng răng, e ngại trong công việc và mối quan hệ xã hội. Niềng răng ở độ tuổi còn nhỏ sẽ giúp bạn, hay con của bạn tránh được vấn đề này.

Độ tuổi nào thích hợp để niềng răng 4

Đồng thời, điều trị sớm ở thời điểm thích hợp cũng là cách để bác sĩ theo dõi, tác động và hướng dẫn sự tăng trưởng, phát triển của xương hàm, làm cho xương phát triển hài hòa, can thiệp đúng lúc để tránh những phẫu thuật xương hàm phức tạp sau này.

Nếu bạn ở tuổi trưởng thành, xương hàm đã cứng, việc phục chỉnh răng chìa ra sẽ khó hơn, đòi hỏi thời gian lâu hơn, có thể lên đến 3 năm. Việc kết hợp điều trị với nhổ răng, cấy ghép Implant là rất cần thiết.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget